Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Phan Nguyễn

Gọi ngay cho chúng tôi

(024) 6664.0446

Tiêu chuẩn hữu cơ Nature&Progres

13/05/2017
Tiêu chuẩn hữu cơ của NATURE& PROGRES là tiêu chuẩn hữu cơ lâu đời nhất của Pháp (ra đời từ năm 1972) và được xem là khắt khe nhất trong các tổ chức chứng nhận sản phẩm hữu cơ tại Pháp.
 
Tổ chức Nature &Progrès bao gồm các thành viên là nhà sản xuất hữu cơ và người tiêu dùng. Tiêu chuẩn hữu cơ của Nature & Progres được xây dựng dựa trên cả ý kiến đóng góp của người tiêu dùng nên lợi ích của người tiêu dùng được đảm bảo hơn.
 
Để sản phẩm được dán nhãn hữu cơ Nature Progres, nhà sản xuất phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn và qui định của Nature & Progres và được kiểm định độc lập bởi tổ chức Certipaq
 
Dưới đây là một số qui định trong bộ tiêu chuẩn hữu cơ Nature & Progres, được xem là khắt khe hơn nhiều tiêu chuẩn khác:
- không cho phép sử dụng thành phần nguồn gốc hoá dầu
- không cho phép sử dụng dầu cọ
- Không cho phép sử dụng các thành phần trải qua quá trình chế biến có sự tác động của yếu tố hoá học nặng, ví dụ như các thành phần Sulfate. Qui định này không bắt buộc đối với các tiêu chuẩn khác. Chính vì vậy, mặc dù Sodium lauryl sulfate, Sodium laureth sulfate, Ammonium Lauryl Sulfate, Coco Sulfate vẫn có thể tìm thấy trong mục thành phần của các sản phẩm hữu cơ thông thường khác nhưng sẽ không bao giờ có mặt trong các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận bởi Nature & Progres.
- Bất cứ thành phần nào được sử dụng trong công thức thành phần mà có nguồn gốc từ thực vật thì bắt buộc phải đến từ canh tác hữu cơ trong khi tiêu chuẩn hữu cơ khác không đề cập đến tiêu chí này.
Điều này có nghĩa:
1) Thành phần mật ong, hạt mơ, táo, đào... có thể trồng trọt hữu cơ thì :
* Nature&Progrès : bắt buộc phải dùng các thành phần này với chất lượng hữu cơ.
* Tiêu chuẩn khác: có thể nguồn gốc tự nhiên, không bắt buộc hữu cơ.
2) Đất sét : thành phần không thể là hữu cơ mà chỉ có thể tự nhiên nên được chấp nhận bởi Nature&Progrès.
 
- Nhà sản xuất (chứ không phải là thương hiệu hay một phần của thương hiệu) phải cam kết được ít nhất 70% trên tổng các sản phẩm của mình phải được chứng nhận hữu cơ. Như vậy, với những nhà sản xuất chỉ có vài sản phẩm được chứng nhận hữu cơ và tổng số các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ thấp hơn 70% sẽ không bao giờ đạt được chứng nhận hữu cơ của Nature & Progres.
 
Với tất cả các qui định của Nature & Progres này, không phải nhà sản xuất nào của Pháp cũng dễ dàng đạt được đầy đủ tiêu chí để được cấp chứng nhận hữu cơ Nature & Progres. Và vì thế mà Tiêu chuẩn này luôn được xem là tiêu chuẩn khắt khe nhất tại Pháp.
 
Bên cạnh đó, chính vì tiêu chuẩn Nature & Progres bắt buộc rằng: tất cả các các thành phần có nguồn gốc thực vật phải được canh tác hữu cơ nên tỉ lệ thành phần hữu cơ trong các sản phẩm được chứng nhận Nature & Progres thường cao hơn nhiều so với các sản phẩm hữu cơ tương đương được chứng nhận bởi Ecocert hay Cosmebio. Giá bán trên thị trường của các sản phẩm được chứng nhận Nature & Progres cũng vì thế mà thường cao hơn giá các sản phẩm hữu cơ khác.
 
Điểm trừ duy nhất cho tiêu chuẩn Nature &Progres đó chính là tiêu chuẩn được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới như Ecocert, Cosmebio hay AB mặc dù các sản phẩm hữu cơ được dán nhãn Nature & Progres rất có tiếng trong giới tiêu dùng hữu cơ của Pháp và hiện diện tại tất cả các hệ thống cửa hàng hữu cơ tại nơi đây. Một vài lí do sau có thể giải thích được cho nguyên nhận Nature & Progres không có tiếng trên thị trường hữu cơ thế giới:
1.Tiêu chuẩn quá khắt khe, không phải nhà sản xuất nào cũng đáp ứng được
2.Các tổ chức khác có chiến lược phát triển tốt hơn, marketing tốt hơn, tiêu chí đưa ra linh hoạt hơn đáp ứng được số đông hơn
 
Một số người đã “ví von” Nature & Progres như hàng nội địa Pháp, Đức, Nhật. Mặc dù hàng nội địa chỉ sản xuất cho trong nước thôi nhưng chất lượng lại ưu trội hơn hẳn so với những hàng xuất khẩu ra các nước khác.
 
Với những người tiêu dùng hữu cơ yêu cầu khắt khe về mặt thành phần thì các sản phẩm có chứng nhận Nature & Progres thực sự sẽ luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu.
 
Nguồn: tổng hợp
popup

Số lượng:

Tổng tiền: