Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Phan Nguyễn

Gọi ngay cho chúng tôi

(024) 6664.0446

NGÀY SỨC KHỎE THẾ GIỚI 2022: TIÊU DÙNG XANH ĐỂ BẢO VỆ HÀNH TINH VÀ SỨC KHỎE CỦA CHÍNH BẠN

07/04/2022

Ngày 07/04 hàng năm được Tổ chức Y tế Thế giới lấy làm ngày Sức khỏe thế giới với mong muốn thu hút toàn thế giới quan tâm đến sức khỏe toàn cầu, một chủ đề vô cùng quan trọng.

Ngày Sức khoẻ Thế giới là một trong tám chiến dịch y tế công cộng toàn cầu chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Khởi nguồn từ năm 1948 cũng là ngày thành lập WHO, Ngày Sức khỏe Thế giới được tổ chức nhằm mục đích khơi gợi và nâng cao nhận thức về sức khỏe, qua đó tìm kiếm sự hỗ trợ của tất cả các quốc gia nhằm giải quyết các thách thức sức khỏe toàn cầu.

Chủ đề của Ngày sức khỏe thế giới năm 2022 đó là “Hành tinh của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”, nhằm kêu gọi toàn thế giới: “Chúng ta chỉ có một hành tinh. Chúng ta cần nó và nó cần chúng ta”.

Với nhu cầu tiêu dùng của gần 8 tỷ người dân trên toàn thế giới, Trái Đất đã dần trở nên cạn kiệt nguồn tài nguyên, ô nhiệm nặng nề môi trường và hủy hoại nguồn sống của các loài động vật khác. Hơn thế, con người gián tiếp phải chịu hậu quả do thiên tai, hạn hán, đặc biệt nguồn thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng cũng trở nên độc hại do canh tác, nguồn nước, và khí hậu do chính sức tàn phá của con người gây ra.

Bởi vậy, để bảo vệ “Hành tinh của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”, hãy trở thành những người tiêu dùng thông minh, tiêu dùng xanh để an toàn cho sức khỏe, bảo vệ cho môi trường.

Vậy tiêu dùng xanh là gì?

Tiêu dùng xanh là việc sử dụng và tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe của con người, không đe dọa các chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên.

Tiêu dùng xanh đang là xu hướng của người tiêu dùng trên toàn thế giới và đang được coi như một tiêu chuẩn trong việc sản xuất các sản phẩm dành cho con người. Người tiêu dùng hiện nay đã sẵn lòng trả cao hơn để sở hữu những sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn sản xuất bền vững.

Như thế nào được gọi là “sản phẩm xanh” trong hệ sinh thái tiêu dùng xanh?

Sản phẩm xanh bao gồm tất cả các sản phẩm dành cho con người trong mọi ngành hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, chăm sóc nhà cửa, chăm sóc sức khỏe, gia dụng,.… được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, hữu cơ ít gây hại đến môi trường và sức khỏe con người.

Sản phẩm organic, hay sản phẩm hữu cơ chính là một trong những sản phẩm xanh tiêu biểu. Quy trình sản xuất các sản phẩm organic đảm bảo nguồn nguyên liệu 5 KHÔNG: KHÔNG thuốc trừ sâu, KHÔNG phân bón hóa học, KHÔNG thành phần biến đổi gen, KHÔNG thuốc diệt cỏ. Đặc biệt, hầu hết các nhà máy, nông trường sản xuất thực phẩm hữu cơ đều sử dụng năng lượng tái tạo nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm thấp nhất cho bầu khí quyển, trả lại sự “tự nhiên” nhất cho môi trường.

Tiêu dùng sản phẩm hữu cơ cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Các sản phẩm được kiểm định đạt chuẩn hữu cơ có nguồn dinh dưỡng cao hơn 15-20%, không chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe so với các sản phẩm thông thường, do được sản xuất theo phương thức tự nhiên nhất với nguồn đất, nước, không khí, nguồn nguyên liệu xanh, sạch, lành.

Phân biệt sản phẩm organic với các sản phẩm khác như thế nào?

Các sản phẩm organic là những sản phẩm đã được kiểm định gắt gao, được cấp chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ từ các tổ chức hữu cơ uy tín trên thế giới như USDA Mỹ, EU Châu Âu, AB Pháp, JAS Nhật Bản, KOS Hàn Quốc,…..Các sản phẩm khi đạt chứng nhận organic không chỉ được đánh giá lần đầu mà sẽ được thường xuyên định kỳ kiểm tra để đánh giá lại mức độ hữu cơ trong toàn bộ quy trình sản xuất, từ nguồn nguyên liệu, nước, đất, không khí cho tới nhà máy sản xuất, quy trình chế biến, đóng gói….. Nếu có một trong số các yếu tố không đạt chuẩn sản phẩm hữu cơ, sản phẩm cuối cùng tới tay người tiêu dùng sẽ không được dán mác hữu cơ.   

Vì thế, nếu có sản phẩm nào doanh nghiệp tự cho là sản phẩm hữu cơ hoặc có nguồn nguyên liệu phát triển theo hướng hữu cơ, nhưng trên bao bì sản phẩm không có nhãn mác được kiểm định bởi các tổ chức uy tín, thì sản phẩm đó cũng không được coi là sản phẩm organic.

Tiêu dùng xanh không chỉ là việc bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và “sức khỏe” của Trái Đất mà còn chính là cách chúng ta bảo vệ cho thế hệ tương lai của chính mình.

Tham khảo các sản phẩm tiêu dùng xanh tại link: https://pncom.vn/

 

Tags : các sản phẩm hữu cơ, kỷ tử AmaVie, ngày Sức khỏe Thế giới, sản phẩm organic, thực phẩm hữu cơ
popup

Số lượng:

Tổng tiền: